แบบทดสอบหลังเรียน

การวิจัยเชิงปฏิบัติงานในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน

คุณไม่ได้มีชื่อในระบบ โปรดระบุ :

1) ข้อใดกล่าวถึงการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนได้ถูกต้อง

2) ข้อใดไม่ใช่จุดมุ่งหมายของการวิจัยในชั้นเรียน

3) "การสร้างทฤษฎี จากการปฏิบัติงานของตนเอง" เป็นการวิจัยแบบใด

4) แหล่งเรียนรู้ที่ดีที่สุดของครู คือข้อใด

5) Classroom Action Research คือข้อใด

6) ข้อใดกล่าวถึงการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนได้ถูกต้อง

7) การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนควรมีลักษณะอย่างไร

8) การดำเนินงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน ควรเริ่มจากข้อใดเป็นอันดับแรก

9) การนำผลคะแนนโอเน็ต (O-NET) วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้น ม.3 ย้อนหลัง 5 ปีมาเปรียบเทียบเพื่อดูแนวโน้มของผลการเรียน เป็นขั้นตอนใดของกระบวนการวิจัยในชั้นเรียน

10) ถ้าผลคะแนนโอเน็ต (O-NET) วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้น ม.3 มีคะแนนเฉลี่ยต่ำกว่าระดับประเทศ หากต้องการทำวิจัยในชั้นเรียน ควรกำหนดวัตถุประสงค์การวิจัยอย่างไร

11) ข้อใดเรียงลำดับขั้นตอนการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนได้ถูกต้อง

12) การกล่าวถึงความเป็นมาของปัญหาและความจำเป็นที่จะต้องศึกษาวิจัยในปัญหานั้น รวมไปถึงประเด็นสำคัญ ที่ต้องการหาคำตอบ ควรนำเสนอในส่วนใดของรายงานการวิจัย

13) ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของการค้นคว้าเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

14) หากพบว่ามีนักเรียนชั้น ป.3 จำนวน 5 คน บวกเลขสามหลักไม่ได้ ครูควรดำเนินการแก้ปัญหาอย่างไร

15) การสร้างเครื่องมือวัดผลการเรียนรู้อยู่ในขั้นตอนใดของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน

16) หากมีนักเรียนบางคนขาดเรียนบ่อยๆ ควรตั้งคำถามการวิจัยว่าอย่างไร

17) “การพัฒนาพฤติกรรมการเขียนของนักเรียนชั้น ป. 1” ข้อใดคือตัวแปรตาม

18) การสร้างเครื่องมือการวิจัยได้ตรงตามเนื้อหาสาระและวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้เครื่องมือนั้นมีคุณภาพด้านใด

19) ข้อใดไม่ใช่วิธีการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง

20) ข้อใดเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลในการทำวิจัยในชั้นเรียน